Story

เปลี่ยนทัศนคติ

ออแพร์ทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น – เริ่มต้นจากเด็ก 1 คน

คุณเคยคิดบ้างรึเปล่าคะว่าบางครั้งชีวิตจะพาผู้คนเข้ามาในชีวิตของเราในช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง สำหรับฉันการได้พบกับเพื่อนเก่าที่เข้ามาสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นออแพร์ก็เป็นอีกเหตุการณ์เกิดขึ้นถูกเวลา เพื่อนของฉันเคยเคยเป็นออแพร์มาก่อนและเขาแนะนำให้ฉันสมัครเข้าร่วมโครงการนี้และฉันก็ตัดสินใจสมัครค่ะ

ตอนนั้นกลัวรึเปล่า? ตอบเลยว่ากลัวมากค่ะ แต่ฉันก็มีความกล้าด้วย จากจุดนั้นฉันได้พบกับชีวิตใหม่และรูปแบบใหม่ของตัวเอง สิ่งที่ฉันกลัวที่สุดคือการเข้ากับคนอื่นไม่ได้ ฉันกลัวว่าคนอื่นๆจะตัดสินตัวตนของฉันโดยใช้สิ่งที่พวกเขารู้จักเป็นมาตรฐาน ฉันจึงเริ่มต้นเปลี่ยนมุมมองของคนอื่นโดยเริ่มจากลูกๆของโฮส การเป็นออแพร์มีความสำคัญมากเพราะเราจะเป็นผู้มีอิทธิพลต่อเด็กๆ ฉันเชื่อว่าถ้าฉันทำให้เด็กหนึ่งคนในอเมริกายอมรับว่าคนที่มาจากวัฒนธรรมและประเทศอื่นหรือผู้ที่มีความเชื่อแตกต่างก็เป็นคนที่เจ๋งเหมือนกัน ฉันก็สามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้ เพราะว่าอีกหลายปีต่อจากนี้ เด็กคนนี้จะเติบโตขึ้น มีครอบครัวและจะถ่ายทอดความคิดเรื่องความอดทน ความรักและการยอมรับผู้อื่นให้กับลูกของเขาและนั่นจะทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น

ทั้งจากเหตุผลนี้และเหตุผลอื่นๆ การเป็นออแพร์ทำให้ชีวิตของฉันเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง ฉันสามารถก้าวผ่านกำแพงระหว่างวัฒนธรรม ฉันสามารถทำตามความฝันด้านศิลปะโดยการเข้าเรียนคลาสศิลปะในวิทยาลัยของอเมริกา ฉันกลายเป็นคนที่เข็มแข็งขึ้น ฉลาดขึ้น มีความใส่ใจ มอบความรักให้ผู้อื่นและมีความสุขมากขึ้น ฉันคิดว่าฉันโชคดีที่ได้มีประสบการณ์การเป็นออแพร์ที่อเมริกาและฉันรู้ว่าประสบการณ์ที่ได้รับนี้จะช่วยให้ฉันเติบโตขึ้นในอนาคต