Story

เรียนรู้การอยู่ด้วยตัวเอง

ประสบการณ์ออแพร์ช่วยให้ฉันพบ อิสระ

ฉันโตที่บันบิวรี เมืองด้านตะวันตกของออสเตรเลีย ฉันมีชีวิตที่เรียบง่าย อยู่กับแม่ที่เลี้ยงดูฉันมาและเราไม่เคยห่างกัน แม่คอยดูแลฉันอย่างดีและฉันก็เคารพเธอที่สุด เหตุผลหลักที่ฉันตัดสินใจเป็นออแพร์ เพราะฉันอยากเป็นอิสระ และฉันรู้ว่าโครงการออแพร์จะช่วยทำให้ฉันเติบโตขึ้นได้ ฉันต้องการรู้ว่าตัวเองจะสามารถอยู่ห่างจากครอบครัวได้อย่างไรและจะใช้ชีวิตได้อย่างไรโดยไม่มีพวกเขา – โดยเฉพาะแม่ของฉัน

ระหว่างเป็นออแพร์ ฉันเรียนรู้ว่าฉัน “สามารถ” อยู่ได้ด้วยตัวเอง การดูแลลูกของคนอื่นเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ และการที่โฮสมัมวางใจให้ฉันดูแลลูกๆเขา ทำให้ฉันเติบโตขึ้น ฉันเรียนรู้การทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเองและจัดการหน้าที่ความรับผิดชอบในแต่ละวันแบบผู้ใหญ่ จนตอนนี้ฉันรู้สึกดีที่ฉันได้มีเวลาและพื้นที่ส่วนตัว

โครงการออแพร์ให้โอกาสฉันได้คิดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆและได้เข้าใจตัวเองมากขึ้น ฉันรู้ว่าชีวิตตัวเองอยากเดินไปในทางไหนและจะใช้ประโยชน์จากการเป็นออแพร์นี้ไปสู่เป้าหมายได้อย่างไร ช่วงที่อยู่กับโฮสแฟมิลี่และได้พบกับเพื่อนออแพร์จากประเทศต่างๆ ฉันได้เรียนรู้การปรับตัวให้เข้ากับผู้คนที่แตกต่างกัน ฉันมีทักษะในการสื่อสารกับผู้อื่นได้ดีมากขึ้น ฉันสามารถพูดคุยกับคนหลายประเภทและสื่อถึงสิ่งที่ฉันต้องการจริงๆได้ แม้ว่าฉันไม่ใช่คนที่ชื่นชอบการออกสังคม แต่โครงการนี้ก็ทำให้ฉันก้าวข้ามผ่านข้อจำกัดของตัวเองครั้งนี้ได้ ฉันเรียนรู้การที่จะยืนหยัดเพื่อตัวเองและกล้าที่จะแชร์ความคิดเห็นของฉัน

ครั้งแรกที่ฉันขึ้นเครื่องบินจากซิดนีย์มายังอเมริกา ฉันเกือบจะร้องไห้เพราะความกลัวที่ต้องเดินทางคนเดียว แต่เมื่อฉันใช้เวลาเป็นออแพร์ครบปี ฉันได้ท่องเที่ยวไปหลายที่ บางครั้งไปกับคนอื่นและบางครั้งฉันไปคนเดียว เมื่อฉันต้องเดินทางกลับไปยังซิดนีย์ ฉันไม่มีความกลัวในการเดินทางคนเดียวอีกต่อไปและนั่นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ฉันได้รู้ว่าฉันเติบโตขึ้นมากจริงๆ